9 Bước “Biến Hình” Nhà Bếp Bừa Bộn Thành Không Gian Tinh Tươm

mẹo dọn dẹp nhà bếp

Bạn có cảm thấy ngán ngẩm mỗi khi nghĩ đến việc dọn dẹp nhà bếp? Nào là xoong nồi, bát đĩa, gia vị, thực phẩm,…chỉ nhìn thôi đã thấy nản lòng. Đừng lo lắng! Vadonor sẽ giúp bạn “hô biến” nhà bếp trở nên sạch bóng, gọn gàng chỉ với 9 bước đơn giản sau đây. Hãy cùng khám phá nhé!

Chuẩn Bị “Lên Đường” Dọn Dẹp

1. Loại Bỏ “Cư Dân” Không Còn “Hộ Khẩu”

mẹo dọn dẹp nhà bếpmẹo dọn dẹp nhà bếp
Hãy “tiễn” những dụng cụ nhà bếp không còn sử dụng nữa nhé!

Bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất chính là “thanh lý” những vật dụng không còn sử dụng trong nhà bếp. Những chiếc nồi đã tróc lớp chống dính, chiếc chảo đã cong vênh, hay những chiếc bát đĩa đã sứt mẻ…hãy mạnh dạn “chia tay” để nhường chỗ cho những “người bạn mới” tiện dụng và hiện đại hơn.

2. Phân Loại Và Dán Nhãn

Sau khi đã “chia tay” những vật dụng không cần thiết, hãy phân loại các vật dụng còn lại theo công dụng và dán nhãn rõ ràng. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và cất giữ đồ đạc gọn gàng hơn.

“Tút Tát” Cho Từng “Góc Nhỏ”

3. “F5” Mặt Bàn Bếp

mẹo dọn dẹp nhà bếpmẹo dọn dẹp nhà bếp
Mặt bàn bếp sạch sẽ, sáng bóng là niềm vui của mọi bà nội trợ

Mặt bàn bếp là nơi thường xuyên tiếp xúc với thực phẩm, vì vậy hãy đảm bảo nó luôn sạch sẽ và khô ráo. Bạn có thể sử dụng nước lau bếp chuyên dụng hoặc các nguyên liệu tự nhiên như chanh, baking soda để đánh bay vết bẩn cứng đầu.

4. “Khử Trùng” Cho Bồn Rửa Chén

mẹo dọn dẹp nhà bếpmẹo dọn dẹp nhà bếp
Bồn rửa chén sạch sẽ – Ngăn ngừa vi khuẩn hiệu quả

Bồn rửa chén là nơi ẩn náu lý tưởng của vi khuẩn và nấm mốc. Hãy thường xuyên vệ sinh bồn rửa chén bằng nước nóng, xà phòng và đừng quên khử trùng bằng nước sôi hoặc dung dịch diệt khuẩn.

5. “Giải Cứu” Tủ Lạnh Khỏi “Mùi Hỗn Hợp”

mẹo dọn dẹp nhà bếpmẹo dọn dẹp nhà bếp
Tủ lạnh gọn gàng, sạch sẽ – Bảo quản thực phẩm tốt hơn

Hãy “giải phóng” tủ lạnh khỏi những thực phẩm hết hạn sử dụng và lau chùi các ngăn tủ bằng nước ấm pha loãng với giấm hoặc baking soda để khử mùi hôi hiệu quả.

6. “Đánh Bóng” Tủ Kệ Bếp

mẹo dọn dẹp nhà bếpmẹo dọn dẹp nhà bếp
Tủ bếp gọn gàng – Nâng tầm không gian bếp

Tủ bếp là nơi cất giữ bát đĩa, xoong nồi và các loại gia vị. Hãy sắp xếp lại tủ bếp gọn gàng và lau chùi sạch sẽ để tránh bụi bẩn bám vào thực phẩm.

Vệ Sinh “Trợ Thủ” Đắc Lực

7. “Làm Mới” Đồ Gia Dụng

mẹo dọn dẹp nhà bếpmẹo dọn dẹp nhà bếp
Đồ gia dụng sạch sẽ, hoạt động hiệu quả hơn

Hãy “tắm rửa” cho các thiết bị nhà bếp như lò vi sóng, máy xay sinh tố, ấm đun nước… bằng nước tẩy rửa chuyên dụng để loại bỏ dầu mỡ và vết bẩn cứng đầu.

“Tân Trang” Không Gian Bếp

8. “Làm Sạch” Tường Bếp

mẹo dọn dẹp nhà bếpmẹo dọn dẹp nhà bếp
Tường bếp sạch bong, sáng bóng

Tường bếp thường bị bám bẩn bởi dầu mỡ và hơi nước. Hãy làm sạch tường bếp bằng nước lau bếp chuyên dụng hoặc dung dịch baking soda pha loãng.

9. “Tẩy Trắng” Bếp Gas

mẹo dọn dẹp nhà bếpmẹo dọn dẹp nhà bếp
Bếp gas sạch sẽ an toàn cho cả gia đình

Bếp gas là nơi dễ bám bẩn nhất trong nhà bếp. Hãy tháo rời các bộ phận của bếp gas và làm sạch kỹ càng bằng nước rửa chén và baking soda.

Hoàn Thiện

10. “F5” Sàn Nhà

mẹo dọn dẹp nhà bếpmẹo dọn dẹp nhà bếp
Sàn nhà sạch bong, sáng bóng

Cuối cùng, hãy quét dọn và lau nhà sạch sẽ. Bạn có thể sử dụng nước lau sàn hoặc nước ấm pha với tinh dầu thơm để tạo mùi hương dễ chịu cho không gian bếp.

Và đây là thành quả của chúng ta:

mẹo dọn dẹp nhà bếpmẹo dọn dẹp nhà bếp
Không gian bếp sạch sẽ, gọn gàng

Với 9 bước đơn giản, Vadonor hy vọng bạn đã có thể “hô biến” căn bếp của mình trở nên sạch bóng và gọn gàng hơn. Hãy ghé thăm website của chúng tôi để khám phá thêm nhiều mẹo vặt hữu ích và lựa chọn những sản phẩm gia dụng chất lượng cho gia đình bạn nhé!